Tính năng livestream trên Facebook đang rất được các bạn kinh doanh online quan tâm và ưa chuộng. Với khả năng tăng tương tác, tăng đơn hàng mạnh mẽ đem lại cho người bán doanh thu khủng. Thế nhưng bạn đã hiểu hết về livestream là gì, ưu điểm và lợi ích khi livestream trên Facebook hay chưa. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!
1. Livestream là gì?
Livestream là tính năng quay phát video trực tiếp trên các kênh mạng xã hội như Facebook, YouTube, Instagram, Tiktok,...Đặc biệt, trong giai đoạn Covid-19 diễn ra, tính năng này lại càng phát triển mạnh mẽ hơn.
Người xem hoàn toàn có thể tương tác like, share, comment với người đang live và ngược lại, người đang ngồi live có thể đọc các bình luận và trả lời trực tiếp luôn cho khách hàng. Tốc độ truyền tải thông tin nhanh, giúp cho khách hàng và người bán có trải nghiệm thực như đang ngồi đối diện nhau để nói chuyện. Từ đó, cải thiện mối quan hệ giữa khách hàng và người bán.
Không chỉ tăng tương tác, tạo dựng mối quan hệ với khách hàng mà đây còn là hình thức giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu tốt nhất đến với nhóm khách hàng mục tiêu. Nhiều người kinh doanh online còn xem đây là công cụ hỗ trợ đắc lực để đem sản phẩm của mình đến gần với người tiêu dùng trên thị trường hơn.
Không chỉ là công cụ hỗ trợ người kinh doanh bán hàng mà các nghệ sĩ cũng dùng công cụ này để duy trì mối quan hệ, gia tăng tương tác hay giao lưu cùng với fan.
2. Ưu điểm của livestream bán hàng là gì?
- Thoải mái sáng tạo nội dung
Livestream tạo cho bạn điều kiện để thoải mái sáng tạo nội dung, những trend mới hiện nay thường được ra đời nhờ những punchline tạo điểm nhấn trong mỗi livestream của người. Đổi mới, sáng tạo liên tục cải thiện về mặt nội dung giúp thu hút nhiều người xem hơn.
- Lưu ý: Livestream là tính năng của Facebook, do đó bạn sáng tạo nhưng đừng quên mất tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook nhé.
Luôn thông báo cho người dùng khi có livestream được phát
Chỉ cần tài khoản đã like, follow fanpage hay kết bạn với trang cá nhân của bạn thì Facebook luôn ưu tiên thông báo trực tiếp mỗi khi bạn phát livestream cho tài khoản đó. Điều này giúp cho bạn tăng khả năng tiếp cận khách hàng.
- Tăng tương tác
Các user trên Facebook dành thời gian gấp 3 lần để xem livestream so với các video truyền thông thông thường. Các livestream này có tỷ lệ tương tác là 4.3% trong khi video thông thường có tỷ lệ là 2.2%. Nhận thấy, livestream tăng tương tác hiệu quả cho người kinh doanh online.
- Kiểm soát lượt view, tối ưu chi phí
Bạn hoàn toàn kiểm soát được lượng view tự nhiên, từ đó đưa ra được những kế hoạch để phát triển hay thay đổi để cải thiện chất lượng livestream. Điều này giúp bạn tối ưu được chi phí quảng cáo, hạn chế mất thấp nhất những chi phí phát sinh không cần thiết.
3. Lợi ích livestream mang lại như thế nào?
- Mang hình ảnh thực của sản phẩm đến với khách hàng
“Cho em xin ảnh thật của sản phẩm đi ạ” là câu hỏi thường xuyên mỗi khi nhắn tin tư vấn cho khách hàng. Thế nhưng, Livestream giúp giải quyết vấn đề này, giúp khách hàng có thể nhìn thấy hình ảnh thực tế của sản phẩm, biết được cách sử dụng như thế nào, âm thanh khi sử dụng ra sao, thậm chí biết được form dáng áo quần như thế nào khi được mẫu mặc lên,...
- Tăng khả năng tiếp cận khách hàng
Livestream trên fanpage không chỉ tiếp cận với những người đã like trang mà còn có cả bạn bè của họ. Nhờ chính cơ chế hoạt động như vậy mà livestream đã giúp nhìn người kinh doanh online tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn.
- Tăng tính chủ động
Livestream là tính năng mà bất kể người sử dụng Facebook nào cũng có thể chủ động sáng tạo nội dung, tự setup, dàn dựng thiết bị để quay livestream. Giúp bạn chủ động làm mọi thứ mà bạn muốn.
- Để có một livestream trở nên chuyên nghiệp hơn tham khảo tại: Cách bán hàng qua livestream hiệu quả cho người mới bắt đầu
- Tăng khả năng tương tác
Bạn livestream đồng nghĩa với việc bạn sẽ tương tác với người xem, giải đáp thắc mắc, giới thiệu sản phẩm trực tiếp cho viewer của bạn. Đây chắc hẳn là thứ mà bất cứ streamer nào khi live đều mong muốn.
- Tiết kiệm chi phí
Livestream được xem là kênh quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu miễn phí. Có thể thấy bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí trong ngân sách chạy ads.
4. Cách chốt đơn sau livestream đơn giản nhanh chóng
Thế nhưng sau mỗi livestream bạn lại đau đầu khi phải dành rất nhiều thời gian để chốt đơn, cũng như thống kê, báo cáo doanh thu sau mỗi livestream. Với việc trùng lặp quá nhiều khiến cho bạn không ít lần nhầm lẫn, sai sót. Vậy thì Chotdon.vn chính là sự lựa chọn dành cho bạn.
Nhiều chủ shop chọn Chotdon.vn để chốt nghìn đơn mỗi ngày mà không cảm thấy mệt mỏi. Với những tính năng nổi bật như:
- Tự động gom đơn, tạo đơn giúp bạn không còn mất nhiều thời gian cho việc chốt đơn hàng.
- Tính năng minigame hỗ trợ đo và thống kê lượt chia sẻ của người xem livestream.
- Tự động bắt số điện thoại, địa chỉ trong lần đầu và lưu thông tin lại trong hồ sơ khách hàng.
- Chotdon.vn hỗ trợ tự động in và tính tổng hóa đơn chính xác cho khách, giúp bạn quản lý được doanh thu sau mỗi buổi livestream.
- Tính năng tự động in đơn hàng có thể tùy chỉnh bật tắt.
- Facebook đang có tính năng lọc bình luận không liên quan, việc chốt đơn hàng qua phần mềm Chotdon.vn giúp bạn xem được toàn bộ bình luận của khách hàng tiềm năng.
- Ngay cả khi khách hàng xóa bình luận bạn vẫn có thể nhìn thấy trên Chotdon.vn, giúp bạn không bỏ sót đơn hàng của khách.
- Cảnh báo khách hàng boom hàng (dựa trên thông tin Giao hàng tiết kiệm cung cấp).
- Tính năng đồng bộ API với đơn vị vận chuyển giúp bạn tự động chuyển thông tin đơn hàng từ Chotdon.vn sang các đơn vị vận chuyển.
- Nâng cao chất lượng chốt đơn hàng, khách hàng tin tưởng hơn khi thấy sự chuyên nghiệp livestream bán hàng của bạn.
- Tham khảo thêm cách tiết kiệm thời gian sau mỗi lần livestream bán hàng tại: Chotdon.vn - Phần mềm quản lý livestream bán hàng trên Web App
Hy vọng bài viết này đã đem đến những thông tin về livestream bán hàng hữu ích dành cho bạn. Cảm ơn các bạn đã đón đọc, hẹn gặp lại ở những bài viết sau.